เมื่อเราพาน้องนักเรียนไทยไปดูโลมาโชว์ที่ Ocean adventure

สวัสดียามเช้าครับทุกคนวันนี้จะมาพูดถึงสถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยความสนุกสนานและความบรรเทิงอย่างครบครัน นั่นก็คือ Ocean adventure (โอเชียน แอดเวนเจอร์) ซึ่งที่นี่ก็มีกิจกรรมอย่างหลากหลายและโชว์ต่างๆจากสัตว์น้ำที่หาดูในบ้านเราได้ยาก แต่ว่าวันที่เราไปเป็นช่วงหน้าฝนและมีฝนตกปรอยๆ ทำให้ไม่ค่อยมีแสงสว่างในการถ่ายรูปซักเท่าไหร่

เราออกเดินทางไปที่ Ocean adventure ในวันเสาร์เวลาประมาณ 10:00 น. เราเดินทางโดยแท็กซี่ซึ่งก็หาง่ายมากไม่ต้องไปโบกที่ไหนเพียงแค่โทรเรียก 10 นาทีก็มาถึงโรงเรียนแล้ว ในขณะเรากำลังเดินทางก็มีฝนตกปรอยๆลงมาอีกแล้วทำให้อดคิดไม่ได้ว่าเมื่อถึงเวลาดูโชว์ฝนจะตกรึเปล่า

หลังจากที่เราขึ้นแท็กซี่มาแล้วก็ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็ถึงแล้วเพราะโรงเรียนของเราตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างสถานที่ท่องเที่ยว

เมื่อเรามาถึงแล้วก็ไม่ลืมที่จะถ่ายรูปกับป้ายทางเข้าเพื่อเก็บเป็นความทรงจำ

จากนั้นก็ไปต่อแถวซื้อบัตรเข้าชมโชว์ซึ่งราคาก็ไม่ได้แพงมาก 788 เปโซ แต่ถ้าหากเราต้องการจะว่ายน้ำร่วมกับปลาโลมาหรือลงไปดูฉลามก็ต้องจ่ายเพิ่มซึ่งแน่นอนว่าเราดูแค่โชว์อย่างเดียวเพราะอากาศเย็นมากถ้าลงน้ำไปอีกมีช็อคแน่นอน

เมื่อเราได้บัตรมาแล้วก็เตรียมตัวเข้าไปด้านในได้เลย

นี่คือหน้าตาของบัตรเข้าชมและเมื่อเราเข้ามาด้านในแล้วสิ่งเเรกที่จะพบก็คือร้านค้าของฝากหรือของที่ระลึกนั่นเอง

เราเข้ามาก่อนเวลาโชว์จะเริ่ม 30 นาทีจึงทำให้พอมีเวลาที่จะเดินดูว่าอะไรเป็นยังไงแล้วโชว์ไหนอยู่ที่ไหนบ้าง และเราก็เดินมาเจอกิจกรรม Meet & Feed นั่นก็คือป้อนอาหารสิงโตทะเลนั่นเอง

จากนั่นก็เดินมาเจอกับแกลลอรี่ของที่นี่เขาจะมีภาพสัตว์น้ำมากมายไว้ให้เราถ่ายรูปเล่นกัน

หลังจากนั้นก็ถึงเวลาดูโชว์ปลาโลมาแล้วเราจึงตัดสินใจไปนั่งรอก่อนเวลาโชว์ 5 นาทีซึ่งคนก็เริ่มมากันเยอะแล้วและที่นั่งไกล้ก็เริ่มจะเต็มแล้วแต่ยังพอมีที่นั่งเหลืออยู่บ้าง

ทุกโชว์ของที่นี่จะมีการขายของกินก่อนเริ่มการแสดงด้วยมีทั้งแซนวิช เครื่องดื่ม และขนมต่างๆ และคนก็ให้ความสนใจกันเยอะมากคาดว่าแต่ละคนคงหิวกันแน่นอน หลังจากนั้นก็เริ่มการแสดงให้เราชม

โชว์ชุดนี้ใช้เวลาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมงจากนั้นก็ถึงเวลาไปดูโชว์สิงโตทะเลต่อกันเลย

ก่อนเริ่มการแสดงและรอคนเดินมาให้ครบก็ขายของกินก่อนอีกเช่นเคย จากนั้นก็เริ่มการแสดง

โชว์นี้ใช้เวลานานพอสมควรหลังจากจบโชว์ชุดนี้แล้วเราก็เริ่มรู้สึกหิวแล้ว เลยเดินไปหาอะไรกินที่ร้านอาหารแถวนั้น

แล้วก็ได้อาหารง่ายๆแต่อร่อยมากมาคนละชิ้นนั่นก็คือ......

เบอเกอร์นั่นเอง!! ใช้เวลารอนิดหน่อยเพราะคนค่อนข้างเยอะ หลังจากที่เราอิ่มท้องกันแล้วก็เตรียมตัวเดินไปชมโชว์ต่อไปนั่นก็คือโชว์สัตว์ป่านั่นเอง

ที่เห็นตรงท่อนไม้น่อนก็คือ"งูเหลือม" นะครับตัวใหญ่มากเขาเชิญผู้ชมไปร่วมสนุกด้วยโดยการไปเล่นกับงูครับซึ่งเราไม่ไปแน่นอน..อิอิ หลังจากจบโชว์นี้ก็เกือบค่ำแล้วเราเลยตัดสินใจเดินถ่ายรูปเล่นกัน

โซนนี้จะเป็นโซนของการผจญภับกับปลาฉลามนะครับซึ่งเราไม่ได้ซื้อบัตรเพื่อเขาไปชมจึงได้แต่ถ่ายรูปเล่นกันครับ จากนั้นเราก็เดินไปถ่ายรูปเล่นกับมาร์สคอตที่อยู่อีกที่นึงก่อนกลับ

นับว่าเป็นการชมการแสดงที่คุ้มค่ามากเพราะมีโชว์ที่ตื่นเต้นและน่าประทับใจ ทำให้รู้สึกว่าเวลาเดินเร็วกว่าปกติมาก ครั้งต่อไปจะไปที่ไหนรอติดตามกันได้เลย ^^

Comments

Popular Posts

มารู้จักเมืองซูบิคกันเถอะ

ในที่สุดก็ถึงวันออกเดินทาง

รีวิวร้านอาหาร Mang Inasal

10 เหตุผลที่ควรมาเรียนที่ Keystone Academy เมืองซูบิค

10 เหตุผลที่ควรไปเรียนต่างประเทศ

ยินดีต้องรับน้องไอซ์นักเรียนจากประเทศไทยของเรา

10 วิธีเรียนภาษาอังกฤษอย่างไรให้เก่งเร็วๆ

รีวิวโรงเรียนของเราน่าอยู่ "Keystone academy"

ร้านอาหารเกาหลีในเมืองซูบิค Philippines restaurant

เรียนภาษาอังกฤษให้เก่งจาก 6 วิธีนี้