รีวิวครั้งแรกกับการไปเล่นเซิร์ฟที่ Crystal beach

สวัสดีครับทุกคน!! สำหรับบล็อคนี้เราพาไปเที่ยวทะเลกัน(เย้..ถึงวันหยุดซักที) หลังจากที่เราก้มหน้าก้มตาเรียนมาทั้งอาทิตย์ในที่สุดก็ถึงวันหยุดซักที เราเริ่มจากตกลงกันก่อนว่าจะไปไหนเพราะมีหลายตัวเลือกแตุ่สุดท้ายมาจบที่ทะเลแล้วจะไปทำอะไร? เล่นเซิร์ฟไง เมื่อเสียงนั้นดังขึ้นทุกคนต่างพร้อมใจกันตอบตกลง จากนั้นก็เริ่มหาชายหาดที่สามารถเล่นเซิร์ฟได้แล้วจองแท็กซี่ เรานัดกันเวลา 7 โมงเช้ามาเจอกันหน้าโรงเรียนเราเดินมาถึงหน้าโรงเรียน 7 โมงกับอีก 2 นาทีมองออกไปหน้าประตูทุกคนมากันพร้อมหมดแล้ว(มาไวจุง) เราเลยต้องรีบวิ่งออกไปหน้าโรงเรียนพร้อมด้วยเสียงทุกคนเรียกชื่อเรา(อายเลย) เมื่อพร้อมแล้วก็เริ่มออกเดินทางได้เลย ลุยยย !!

เราออกเดินทางพร้อมกับบรรยากาศตอนเช้าที่เย็นสบายและระหว่างทางก็ผ่านภูเขาและวิวสวยๆเยอะแยะ และแน่นอนว่ามันแปลกตากว่าบ้านเรามากๆทั้งผู้คน การจราจร และทิวทัศน์ เมื่อเราออกเดินทางมาไม่นานก็เจอป้ายของชายหาดซึ่งแน่นอนว่าอีกไม่ไกล

และสุดท้ายก็มาถึงหาดแต่มีอย่างนึงที่แตกต่างกับเราก็คือหาดเกือบทุกหาดต้องเสียค่าเข้าและเราก็เลยตัดสินใจกันว่าเอายังไงดีเพราะค่าเข้าค่อนข้างแพงนิดนึงเลยจัดการขอไวไฟเขามาเล่นรอระหว่างรอการตัดสินใจ

หลังจากนั้นก็ส่งคนไปเดินหาที่อื่นว่าค่าเข้าเท่าไหร่และเป็นยังไงบ้างแล้วก็ได้มาเจอกับบังกาโลแห่งนี้ไม่ต้องเสียค่าเข้าเสียแค่ค่าบังกาโลไม่แพงมากและที่สำคัญคือมันเป็นหาดเดียวกัน บังกาโลแห่งนี้ถือว่าดีมากเพราะติดกับทะเลและมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันและสามารถทำอาหารได้ด้วยซึ่งบ้านเราน่าจะมีบ้างนะแบบนี้ให้อารมการมาพักผ่อนอย่างเต็มที่

หลังจากเก็บของและจัดที่จัดทางเสร็จแล้วก็ถึงเวลามาพบกับทะเลอันสวยงามที่รอคอยมาตั้งเกือบอาทิตย์แล้ว

อย่างที่ทุกคนเห็นแหละครับวันนี้คลื่นหายไปไหนหมดก็ไม่รู้ ก็เลยไปถามพี่การ์ดที่ดูแลหาดว่าทำไมไม่มีคลื่นแกบอกว่าหน้าฝนถ้าจะมาเล่นต้องดูในแอพพลิเคชั่นของหาดว่าวันนี้คลื่นกี่ฟุตจะได้ไม่เสียเที่ยว แต่ดีที่ยังพอมีคลื่นลูกใหญ่ๆให้เล่นอยู่บ้างเลยจัดการเช่าเซิร์ฟบอร์ดพร้อมเทรนเนอร์มาสอนก่อนการเล่นครั้งแรกของพวกเรา สิ่งแรกที่ต้องทำคือลงทะเบียนก่อน

หลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้วก็ไปไปฟังการอบรมอยู่พักนึงเพราะพี่เขาบอกว่ากฎของที่นี่มือใหม่ถ้าจะเล่นต้องรับการอบรบก่อนเพื่อความปลอดภัยเพราะการเล่นเซิร์ฟมันค่อนข้างอันตรายถ้าไม่รู้จักวิธีเล่นและที่สำคัญคือเราต้องจ่ายค่าอบรมด้วยนะไม่ใช่อบรมฟรี ถ้าไม่อบรบก็ไม่ได้เล่นเขาไม่ได้บังคับแต่ต้องอบรมทุกคนและครั้งต่อไปไม่ต้องอบรบเล่นได้เลย

เทรนเนอร์บอกว่า"ผมบรรยายเป็นภาษาอังกฤษไม่เก่งนะแต่ผมจะพยามทำเพื่อพวกคุณ" ปรากฏว่าภาษาอังกฤษพี่เขาลื่นไหลมาก(ไหนบอกไม่เก่ง ^^' ) จริงๆแล้วคนที่นี่เขาพูดภาษาอังกฤษได้เกือบทุกคนแหละครับไม่ต้องห่วงว่ามาแล้วจะคุยกับใครไม่รู้เรื่อง กลับมาเข้าเรื่องหลังจากอบรบเสร็จแล้วก็หยิบเซิร์ฟบอร์ดไปเล่นได้เลย

นอกจากจะอบรมให้แล้วพี่เขายังตามไปดูแลความปลอดภัยในขณะที่เล่นด้วยและยังคอยบอกข้อผิดพลาดให้เราปรับปรุงอีกต่างหากเรียกได้ว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

กว่าจะเป็นกันทุกคนเรียกได้ว่าเหนื่อยกันเลยทีเดียว รูปอาจจะไม่ค่อยชัดนะเพราะเราต้องซูมถ่าย(ตอนเล่นอยู่ไกลมาก) หลังจากเล่นเสร็จก็เกิดความรู้สึกหิวเป็นธรรมดาจึงพากันเดินกลับบังกาโลแล้วสั่งอาหารกินกัน เราสั่งอาหารทั่วไปที่สามารถให้พลังงานในร่างกายได้เพราะเราไม่รู้จักอาหารชนิดอื่นของที่นี่ดังนั้นจึงสั่งอาหารที่คุ้นเคยมากินกัน

หลังจากอิ่มแล้วเราก็กลับไปเล่นเซิร์ฟอีกครั้งแล้วก็เดินเล่นตามชายหาด หาดนี้เราสามารถทำกิจกรรมได้หลายอย่างไม่ใช่แค่เล่นน้ำอย่างเดียว

จนกระทั่งถึงเย็นก็อาบน้ำเปลี่ยนชุดเตรียมตัวไปถ่ายรูปหมู่ตอนพระอาทิตย์กำลังจะตกเพื่อให้เป็นการจบทริปนี้อย่างสวยงาม

นี่ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมยามว่างของพวกเรามาร่วมเป็นครอบครัวเดียวกันได้ที่ Keystone ครั้งต่อไปจะพาไปเที่ยวที่ไหนรอติดตามกันได้เลย

Comments

Popular Posts

มารู้จักเมืองซูบิคกันเถอะ

ในที่สุดก็ถึงวันออกเดินทาง

รีวิวร้านอาหาร Mang Inasal

10 เหตุผลที่ควรมาเรียนที่ Keystone Academy เมืองซูบิค

10 เหตุผลที่ควรไปเรียนต่างประเทศ

ยินดีต้องรับน้องไอซ์นักเรียนจากประเทศไทยของเรา

10 วิธีเรียนภาษาอังกฤษอย่างไรให้เก่งเร็วๆ

รีวิวโรงเรียนของเราน่าอยู่ "Keystone academy"

ร้านอาหารเกาหลีในเมืองซูบิค Philippines restaurant

เรียนภาษาอังกฤษให้เก่งจาก 6 วิธีนี้