ในที่สุดก็พบร้านอาหารไทยในซูบิค

สำหรับบล็อกนี้เรื่องก็มีอยู่ว่าวันหยุดที่ผ่านมาเรากับเพื่อนๆได้ออกไปเดินห้างกันและเกิดหิวขึ้นมาตอนแรกที่คุยกันกะว่าจะไปกินอาหารเกาหลีเพราะวันนั้นออกไปกับเพื่อนๆชาวเกาหลี แต่ว่ามีคนนึงเกิดอยากลองอาหารไทยและเขาก็เคยไปเมืองไทยอาหารที่อยากกินที่สุดคือผัดไทย ก็เลยปรึกษาคนอื่นๆดูว่าจะเอาไงสรุปคือตกลง จากนั้นก็ช่วยกันหาว่ามีร้านอาหารไทยอยู่ที่นี่มั้ย ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะมีหรอกแต่ปรากฏว่ามีจริงๆด้วยอยู่ชั้นสองต้องไปลองซะหน่อยแล้ว

ร้านนี้มีชื่อว่า buddha's bowl อยู่ที่ชั้น 2 ของห้าง Harbor point ของที่นี่และที่สำคัญราคาไม่แพงมากด้วยและรสชาติก็ทำได้ดีเลยทีเดียว ไปดูกันว่าหน้าตาของร้านนี้และอาหารของร้านนี้เป็นยังไงกันบ้าง


ที่ร้านนี้ไม่ได้ขายเฉพาะอาหารไทยแต่อาหารชาติอื่นๆในอาเซียนก็ขายด้วยเพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่ามาเรียนที่นี่แล้วจะคิดถึงอาหารไทยเพราะร้านนี้อาหารหลักที่ขายคืออาหารไทยมีมากมายหลายเมนู


แต่พอมาเจอชื่อนี่สิไม่รู้จะสั่งอะไรเลยเพราะเขาเปลี่ยนชื่อเป็นภาษาอังกฤษทำให้เราไม่รู้ว่าจะเรียกเมนูที่เห็นอยู่ตรงหน้าว่าอะไร แต่เราจำได้จากรูปที่อยู่ตรงหน้าว่าคือเมนูอะไรจากนั้นก็ถึงเวลาสั่งมาลองกันได้แล้ว


เริ่มจากไก่ทอดซอสพริกไทยดำเป็นเมนูแรกจำชื่อภาษาอังกฤษไม่ได้เลยตั้งให้ใหม่เลยแล้วกัน ด้านในจะเป็นไก่ทอดรสชาติดีมากกรอบนอกนุ่มใน และรสชาติของซอสก็หอมพริกไทยดำมากถือว่าผ่านเลยสำหรับรสชาติของจานนี้


ต่อมาเป็นเมนูที่จำได้แม่นเลยทีเดียวทั้งชื่อไทยและชื่อภาษาอังกฤษเพราะรู้สึกว่าชื่อเเปลกมาก และชื่อภาษาอังกฤษของเมนูนี้ก็คือ Laksa (รักษา) อ่านตรงตัวได้แบบนี้อ่าตอนแรกก็ไม่รู้ว่าเมนูอะไรแต่เห็นเขาเขียนว่า Thai noodle เลยลองสั่งดูแต่พอชิมเท่านั้นแหละถึงกับร้องว่า อื้อหืออออ เพราะมันคือข้าวซอยภาคเหนือของบ้านเรานี่เอง


เมนูต่อมาต้องบอกว่ามาแพคคู่เลยทีเดียว ขอพูดถึงเมนูทางด้านซ้ายมือก่อนมันคือไก่ผัดพริกแกงเขียวหวานรสชาติจะให้เหมือนเลยก็คงไม่ใช่เพราะเขาปรับรสชาติให้ชาวต่างชาติทานได้รสไม่จัดจนเกินไปแต่โดยรวมถือว่าผ่าน ต่อมาถ้ามาร้านอาหารไทยไม่มีเมนูนี้ก็คงมาผิดที่แล้วหล่ะเพราะมันคือผัดไทย เมนูชื่อดังของประเทศเรานั่นเองรสชาติดีมากถ้ามีเครื่องปรุงแบบบ้านเราหน่อยนิ่ดีเลย แต่กว่าจะได้กินมีเซอร์ไพรส์เพราะปกติแล้วอาหารไทยต้องกินคู่กับพริกน้ำปลาแล้วที่นี่ก็มีถ้วยเล็กๆที่เหมือนถ้วยพริกน้ำปลามาก แต่พอเปิดมามันไม่ใช่พริกน้ำปลามันคืออะไรก็ไม่รู้ !!!!!!


ลักษณะคล้ายๆพริกเผาแต่รสชาติไม่ค่อยเหมือน ถ้าใครรู้ก็ทักมาบอกหน่อยนะครับครั้งต่อไปจะไปที่ไหนจะไปทำอะไรรอติดตามกันได้เลยครับ ^^

Comments

Popular Posts

มารู้จักเมืองซูบิคกันเถอะ

ในที่สุดก็ถึงวันออกเดินทาง

รีวิวร้านอาหาร Mang Inasal

10 เหตุผลที่ควรมาเรียนที่ Keystone Academy เมืองซูบิค

10 เหตุผลที่ควรไปเรียนต่างประเทศ

ยินดีต้องรับน้องไอซ์นักเรียนจากประเทศไทยของเรา

10 วิธีเรียนภาษาอังกฤษอย่างไรให้เก่งเร็วๆ

รีวิวโรงเรียนของเราน่าอยู่ "Keystone academy"

ร้านอาหารเกาหลีในเมืองซูบิค Philippines restaurant

เรียนภาษาอังกฤษให้เก่งจาก 6 วิธีนี้