10 เหตุผลที่ควรไปเรียนต่างประเทศ

      คุณอาจจะอยากจะไปเรียนต่างประเทศ แต่ไม่แต่ใจว่ามันจะคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปหรือไม่ใช่มั้ย? แต่ถ้าคุณถามคนที่ไปเรียนต่อต่างประเทศมา เขาหรือเธอก็จะต้องตอบคุณแน่นอนว่า มันเป็นประสบการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตและเป็นเหมือนรางวัลอันยิ่งใหญ่ที่พวกเขาได้เคยได้รับมา  หรือบางทีคุณอาจจะไม่แน่ใจว่าประโยชน์ที่ได้รับจากการไปต่างประเทศนั้นคืออะไรกันแน่? นี่คือ 10 เหตุผลว่าทำไมคุณถึงควรก้าวไปข้างหน้าด้วยการไปเรียนต่อต่างประเทศ
1.การเรียนต่อต่างประเทศเป็นวิธีที่เหมาะสมสำหรับการเรียนภาษา มันไม่มีวิธีไหนจะมีประสิทธิภาพและดีไปกว่าการเรียนภาษาในประเทศที่ใช้ภาษาที่คุณกำลังเรียนอยู่ เพราะรอบตัวคุณจะเต็มไปด้วยการใช้ภาษาในชีวิตประจำวัน รวมถึงการพูดและได้ยินในบริบททางวัฒนธรรมที่ถูกต้อง อีกทั้งการเรียนรู้ทางภาษาจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วภายใต้สภาวะแวดล้อมเหล่านี้



2.การเรียนต่อต่างประเทศจะให้โอกาสคุณในการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือจะเป็นช่วงปิดเทอม คุณก็สามารถออกไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆได้ ทั้งใกล้และไกล เพราะโดยมากแล้วการไปเรียนต่างประเทศ คุณมักจะไปเรียนยังทวีปอื่นที่ทำให้คุณสามารถไปเที่ยว ณ สถานที่ที่คุณไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสได้ไปก็ได้ นอกจากนี้ การเรียนต่างประเทศบางหลักสูตร ยังมีการออกภาคสนามในสถานที่ต่างๆด้วย



3.การเรียนต่อต่างประเทศจะทำให้คุณได้ทำความรู้จักกับวัฒนธรรมอื่นจากตัวเจ้าของวัฒนธรรมนั้นจริงๆความแตกต่างทางวัฒนธรรมนั้น มันมีมากกว่าแค่การแตกต่างที่ภาษา, อาหาร, การแต่งกาย หรือพฤติกรรมการใช้ชีวิต  แต่ยังรวมไปถึงมุมมอง, ความเชื่อ, ประเพณีและการให้ความสำคัญแก่สิ่งต่างๆที่พบเจอในชีวิตด้วย ดังนั้น นักเรียนที่ได้สัมผัสกับความแตกต่างนี้โดยตรง ก็จะสามารถเข้าใจอย่างแท้จริงถึงที่มาที่ไปของมันได้



4.การเรียนต่อต่างประเทศจะช่วยคุณพัฒนาทักษะและมอบประสบการณ์ในห้องเรียนที่คุณไม่เคยเจอมาก่อนการเข้าไปเรียนในสถานที่ใหม่ๆทันทีนั้นอาจจะดูน่ากลัวในตอนแรก แต่หลังจากนั้นมันจะกลายเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น  เพราะคุณจะได้มีโอกาสในการค้นพบจุดเด่นจุดด้อยใหม่ๆของคุณ , ได้พบเจอคู่แข่งใหม่ๆและแก้ไขปัญหาใหม่ๆด้วย อีกทั้งคุณยังจะได้เผชิญกับสถานการณ์ที่
คุณไม่คุ้นเคย จนเกิดการเรียนรู้ที่จะปรับตัวและตอบสนองในทางที่ถูกต้อง


5.การเรียนต่อต่างประเทศจะทำให้คุณได้เพื่อนใหม่จากทั่วโลก เพราะในขณะที่คุณอยู่ ณ ต่างประเทศ คุณไม่ได้พบเจอแต่คนที่มีวัฒนธรรมหรือมีพื้นเพเดียวกับคุณเท่านั้น แต่คุณจะได้พบเจอกับนักเรียนต่างชาติคนอื่นๆที่จากบ้านมาไกลเช่นเดียวกัน



6.การเรียนต่อต่างประเทศจะช่วยให้คุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเอง นักเรียนที่มาเรียนยังต่างประเทศมักจะกลับบ้านพร้อมกับความคิดและมุมมองใหม่ๆเกี่ยวกับตัวเองและประเทศของพวกเขา เพราะประสบการณ์ที่ได้รับในต่างประเทศมักจะท้าทายความคิดและความเชื่อเดิมๆที่พวกเขาเคยมี ทั้งทำให้ความเชื่อนั้นแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม หรือ อาจจะเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิงก็ได้ นอกจากนี้การได้พบเจอวัฒนธรรมและบริบทใหม่ๆ ก็ยังทำให้คุณสามารถมองตัวเองผ่านสายตาและแนวคิดใหม่ๆได้ด้วย



7.การเรียนต่อต่างประเทศจะทำให้คุณมองโลกกว้างขึ้น โดยเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ ชาวอเมริกาจะมีมุมมองเกี่ยวกับโลกที่ไม่มีแบบแผนทางวัฒนธรรมหรือประเพณีของประเทศตนเองเข้ามาเป็นกรอบความคิด ดังนั้น นักเรียนที่ไปเรียนในต่างประเทศ ก็มักจะกลับบ้านด้วยมุมมองและความคิดที่มีกรอบหรืออคติต่อคนอื่นที่น้อยลง



8.การเรียนต่อต่างประเทศให้โอกาสคุณในการแหวกกฎเกณฑ์การเรียนแบบเดิมๆเพราะการเรียนที่ต่างประเทศจะไม่ใช่การเรียนทั่วไป คุณจะได้เข้าร่วมระบบการศึกษาใหม่ และมีโอกาสในการเลือกหลักสูตรต่างๆที่ไม่มีสอนที่ประเทศของคุณ อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการหลีกเลี่ยงความซ้ำซากจำเจของการเรียนที่คุณเคยเจอมา


9.การเรียนต่อต่างประเทศมอบโอกาสในการทำงานที่สูงขึ้นคุณรู้หรือไม่ว่ามีเพียงแค่ 4% ของนักเรียนระดับปริญญาตรีของอเมริกาเท่านั้นที่เคยไปเรียนยังต่างประเทศ? ในยุคที่โลกที่กำลังก้าวไปสู่โลกาภิวัฒน์นั้น ประเทศอเมริกาก็กำลังลงไปทุนไปกับการลงทุนกับบริษัทข้ามชาติจากหลากหลายประเทศทั่วโลก และลงทุนในตลาดต่างประเทศด้วย   ประกอบกับในสายตาของนายจ้าง พวกเขามองว่านักเรียนที่เป็นนักเรียนต่างชาติและมาเรียนต่อยังต่างประเทศนั้นมีความกระตือรือร้น, ความเป็นตัวของตัวเอง, ชอบความท้าทายและมีความสามารถในการจัดการกับสถานการณ์และปัญหาที่หลากหลาย  ดังนั้น ประสบการณ์การเรียนและอาศัยอยู่ต่างประเทศ, ทักษะการเจรจาในสถานการณ์ที่มีความต่างทางวัฒนธรรมและความสามารถทางภาษา ทำให้คุณเหนือกว่าผู้สมัครงานคนอื่นๆแน่นอน



10.การเรียนต่อต่างประเทศยังเพิ่มคุณค่าให้กับคุณสมบัติของคุณ เพราะในต่างประเทศ คุณสามารถเรียนในหลักสูตรอะไรก็ได้ที่คุณไม่เคยได้เรียนในประเทศของคุณ อีกทั้ง การเรียนต่างประเทศยังเพิ่มทักษะทางภาษาให้คุณ จนคุณสามารถเขียนเพิ่มลงไปใน CV ของคุณได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปเรียนอะไรเพิ่มมากมายหลังจากกลับไปยังประเทศของคุณ


Comments

Popular Posts

มารู้จักเมืองซูบิคกันเถอะ

ในที่สุดก็ถึงวันออกเดินทาง

รีวิวร้านอาหาร Mang Inasal

10 เหตุผลที่ควรมาเรียนที่ Keystone Academy เมืองซูบิค

ยินดีต้องรับน้องไอซ์นักเรียนจากประเทศไทยของเรา

10 วิธีเรียนภาษาอังกฤษอย่างไรให้เก่งเร็วๆ

รีวิวโรงเรียนของเราน่าอยู่ "Keystone academy"

ร้านอาหารเกาหลีในเมืองซูบิค Philippines restaurant

เรียนภาษาอังกฤษให้เก่งจาก 6 วิธีนี้