ยินดีต้องรับน้องไอซ์นักเรียนจากประเทศไทยของเรา

สวัสดีครับทุกคนหลังจากที่มาอยู่ที่นี่ได้ซักพักนึงก็ถึงเวลาต้อนรับนักเรียนจากประเทศไทยกันบ้างแล้ว ปกติจะเจอแต่นักเรียนจากประเทศอื่นๆ แล้วมาเจอนักเรียนจากประเทศตัวเองก็ต้องดีใจเป็นธรรมดา ก่อนที่จะถึงวันที่น้องเดินทางมาเราก็มีการเตรียมความพร้อมหลายอย่างเพื่ออำนวยความสะดวกเช่น ห้องพักของน้องและสิ่งของต่างๆไว้ต้อนรับ

เราเดินทางออกจากซูบิคเวลาบ่าย 2 เพื่อไปรับน้องที่มะนิลาใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงจากนั้นก็นั่งรอไฟลท์ของน้องลงมาเวลาประมาณ 1 ทุ่มแล้วรอจนกว่าน้องรับกระเป๋าเสร็จก็มีโทรศัพท์เข้ามาเราก็นึกว่าคนขับรถโทรมาก็จัดการ "Say Hello" ไปเต็มแต่ไม่ใช้น้องโทรมาหน้าแตกเลยเราจากนั้นก็จัดการนำกระเป๋าน้องขึ้นรถแล้วกลับโรงเรียน

วันต่อมาน้องต้องทำการสอบวัดระดับเพื่อจัดห้องเรียนถึงจะเดินทางมาเหนื่อยก็ต้องไปสอบเพราะมันคือหน้าที่ของเรา(พี่โดนมาแล้วน้อง อิอิ) แต่ก่อนที่จะสอบเราก็ต้องมีการถ่ายรูปก่อนเพื่อที่จะทำประวัตินักเรียนของเรา

หลังจากสอบเสร็จแล้วในตอนบ่ายเราก็มีโปรแกรมพาน้องไปเที่ยวชมเมืองหรือที่เราเรียกว่า City tour นักเรียนใหม่ของเราทุกคนจะได้รับโปรแกรมนี้เพื่อทำความคุ้นเคยกับเมืองซูบิคจะได้รู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหนบ้าง หากมีสิ่งของที่ลืมนำมาด้วยก็จะได้ซื้อมาใช้

นอกจากนั้นก็ไปทัวร์เมือง Olongapo ด้วยเพราะอยู่ไม่ไกลกันมากสามารถเดินไปได้เลย ก่อนกลับก็ไม่ลืมที่จะแวะร้านอารหารที่เป็นที่นิยมของที่นี่นั่นก็คือ Jolibee นั่นเอง

แต่น้องบอกว่าไม่หิวเพราะก่อนออกมาเพิ่งกินข้าวเที่ยงเสร็จ ก็เลยตัดสินใจนั่งกินไอศครีมรับแอร์เย็นๆเล่นไปพลางๆระหว่างรอเวลากลับโรงเรียน

ระหว่างอยู่ที่ร้านก็ได้สัมภาษณ์น้องถึงสาเหตุที่มาเรียนภาษาอังกฤษณ์ที่ฟิลิปินส์น้องบอกว่า"ช่วงนี้ปิดเทอมอยากใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และก็อยากจะเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมอยู่แล้วเลยตัดสนใจมาเรียนต่อที่นี่" หากใครมีความสนใจที่จะมาเรียนต่อที่ฟิลิปินส์ก็สามารถติดต่อมาได้ทางเพจ Keystone Academy Thailand หรือพิมพ์คำว่า Engclues ใน Google ได้เลยนะแล้วมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเราได้ที่ Keystone Academy ^^

Comments

Popular Posts

มารู้จักเมืองซูบิคกันเถอะ

ในที่สุดก็ถึงวันออกเดินทาง

รีวิวร้านอาหาร Mang Inasal

10 เหตุผลที่ควรมาเรียนที่ Keystone Academy เมืองซูบิค

10 เหตุผลที่ควรไปเรียนต่างประเทศ

10 วิธีเรียนภาษาอังกฤษอย่างไรให้เก่งเร็วๆ

รีวิวโรงเรียนของเราน่าอยู่ "Keystone academy"

ร้านอาหารเกาหลีในเมืองซูบิค Philippines restaurant

เรียนภาษาอังกฤษให้เก่งจาก 6 วิธีนี้