รีวิวโรงเรียนของเราน่าอยู่ "Keystone academy"

วันนี้จะมารีวิวโรงเรียนของเราน่าอยู่คุณครูใจดีทุกคน... พอแค่นี้ละกันก่อนที่จะจบเพลงเข้าเรื่องเลยนะ วันนี้จะมารีวิวสถาบันสอนภาษาอังกฤษ Keystone academy


อยู่ที่เมืองซูบิคประเทศฟิลิปินส์ ทำไมถึงต้องไปเรียนถึงฟิลิปินส์เรียนที่ไทยก็ได้มันก็เหมือนกันหมดแหละแค่ภาษาอังกฤษ แต่ต้องขอบอกตรงนี้เลยว่าไม่เหมือนแน่นอนตัวแกรมม่าอาจจะเหมือนแต่การพูดการฟังมันต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจต้องกล้าแสดงออกและต้องต้องใช้จริงในชีวิตประจำวันถึงจะสามารถพูดได้คล่องแคล่วพอพูดได้แล้วจะไม่มีวันลืมเพราะมันก็เหมือนการปั่นจักรยานถ้าเราหยุดปั่นไปหลายปีแล้วอีกกลับมาปั่นอีกก็ยังทำได้ไม่มีวันลืมแน่นอน ที่นี่เรามีการเตรียมความพร้อมสำหรับอำนวยความสะดวกอย่างครบครันเพื่อให้นักเรียนได้เรียนอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลอะไร



เรามีขนาดโรงเรียนที่ใหญ่พอที่จะต้อนรับนักเรียนได้หลายคน ภายในตึกเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเช่น ยิมออกกำลังกาย


บุ๊คคาเฟ่หรือห้องสมุดเอาไว้อ่านหนังสือนั่นเอง


ภายในบุ๊คคาเฟ่ก็ยังมีขนมและเครื่องดื่มมากมายไว้ต้อนรับอีกด้วย


และนี่ก็คือห้องอาหารของเรามีอาหารมากมายหลายชนิด


ก่อนมาเตรียมมาม่ามาซะเยอะเลยก็ยังไม่ได้กินเพราะอาหารที่นี่อร่อยมากใครที่บอกอาหารเกาหลีจืดนี่ต้องกลับไปคิดใหม่แล้วหล่ะ หลายๆเมนูรสชาติคล้ายอาหารบ้านเรารับรองว่ามาแล้วจะไม่มีอดหรือทานไม่ได้แน่นอน





ดูแล้วหิวเลยฮ่าๆ เรามีอาหารแบบนี้ทุกมื้อเรียกได้ว่าไม่มีมื้อไหนไม่ครบ 5 หมู่เลยและที่สำคัญต้องขอ บอกว่าพิเศษสุดๆสำหรับเราก็คือคนที่นี่เขาตั้งใจทำอาหารไทยให้ทานด้วย!!! ฟังไม่ผิดหรอกอาหารไทยเห็นแล้วซึ้งใจน้ำตาแทบไหล TT ถึงรสชาติจะไม่คล้ายก็เถอะแต่เขาตั้งใจทำให้กินก็รู้สึกดีแล้วและนี่ก็คือหน้าตาของอาหารเหล่านั้น



นี่คือผัดกระเพราแต่ไม่ใส่ใบกระเพราเอะยังไง!! แต่เขาใส่ใบอื่นแทนซึ่งก็ไม่รู้ว่าใบอะไรแต่รสชาติดีให้ไปเลย 10 คะแนนเต็ม 10 คะแนนเต็ม 10 คะแนนเต๊มมมมม. ต่อมามาดูหน้าตาของไก่ผัดเม็ดมะม่วงกัน




นี่คือหน้าตาของไก่ผัดเม็ดมะม่วงดูแล้วหน้าตาก็ไม่เหมือนเลยแถมรสชาติก็ไม่เหมือนอีกเช่นกันแต่ไม่ได้หมายความว่าไม่อร่อยแต่มันอร่อยไปอีกแบบเพราะเขาใช้ถั่วลิสงแทนเม็ดมะม่วงหิมะพานพ์อันนี้ก็ยังให้ 10 คะแนนเต็มอีกเช่นกันเพราะมีความแปลกใหม่แต่ลงตัวในรสชาติ  กลับมาเข้าเรื่องของโรงเรียนกันต่อหลังจากที่อิ่มแล้วก็ถึงเวลานอนไปดูห้องนอนกันบ้างว่าจะเป็นยังไง

ห้องเดี่ยว

ห้องสำหรับ 2 คน

ห้องสำหรับ 3 คน



ทุกห้องล้วนมีห้องน้ำในตัวและไม่ต้องห้วงเรื่องความไม่สะอาดเพราะเรามีคนทำความสะอาดห้องน้ำให้อาทิตย์ละ 2 ครั้งโดยคนที่ทำนั่นก็คือลุง 2 คนนี้แหละ


เท่านั้นยังไม่พอลุงยังแถมการทำความสะอาดห้อง กวาด ถู ฉีดสเปร์กำจัดกลิ่นให้อีกด้วย

ยัง..ยังไม่พอแค่นี้ลุง 2 คนนี้ยังซักผ้าให้เราอาทิตย์ละ 2 ครั้งอีกด้วยซักเสร็จก็แล้วยังพับให้อย่างเป็นระเบียบอีกไม่มีตกหล่นซักชิ้นยังหอมอีกด้วย (โห...นอกจากเรียนกับเที่ยวแล้วแทบไม่ต้องทำอะไรเลย)



ยัง...ยังไม่พอแค่นี้ลุง 2 คนยังทำความสะอาดทั้งตึกอีกด้วย (ว้าวววว อะไรจะขยันขนาดนั้น)


เรียกได้ว่าเรียนอย่างเดียวไม่เก่งให้มันรู้ไปซิ อิอิ พูดถึงคลาสเรียนของเราในหนึ่งวันเราต้องเรียนแบบคลาสเดี่ยวกับอาจารย์เป็นส่วนใหญ่แต่เรายังมีคลาสกลุ่มให้นักเรียนได้เรียนและเพื่อกระชับความสัมพันธ์กันด้วย



ดูกำลังสนุกสนานในการเรียนมากๆ นอกกจากนี้แล้วหลังเลิกเรียนถ้าไม่ออกไปข้างนอกเราก็จะมีการเล่นบาสเกตบอลกันซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของที่นี่และสนามนี้ก็เรียนได้ว่าอันซีนสุดๆเพราะล้อมรอบไปด้วยป่าแต่เต็มไปด้วยผู้คนมาเล่นมาเชียกีฬา


ณ สนามแห่งนี้เต็มไปด้วยชาวต่างชาติ ญี่ปุ่น เกาหลี ไทย ฟิลิปินส์ มาเล่นด้วยกันบางครั้งถึงแม้เราไม่รู้จักกันแต่เราก็สามารถเป็นเพื่อนกันได้ วันก่อนเราก็ไปนั่งดูเขาเล่นและสุดท้ายก็ถูกเชิญลงไปเล่นถึงแม้จะเล่นไม่เป็นแต่เขาก็พร้อมที่จะสอนให้เล่นจะได้สนุกด้วยกัน สุดท้ายของบล็อคนี้คือการอยู่ร่วมกันหลากหลายเชื้อชาติบางครั้งอาจจะคุยกันไม่รู้เรื่องแต่ภาษากายที่ส่งให้กันนั้นจะทำให้เราเป็นเพื่อนกัน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเราได้ที่ Keystone academy.

Comments

Popular Posts

มารู้จักเมืองซูบิคกันเถอะ

ในที่สุดก็ถึงวันออกเดินทาง

รีวิวร้านอาหาร Mang Inasal

10 เหตุผลที่ควรมาเรียนที่ Keystone Academy เมืองซูบิค

10 เหตุผลที่ควรไปเรียนต่างประเทศ

ยินดีต้องรับน้องไอซ์นักเรียนจากประเทศไทยของเรา

10 วิธีเรียนภาษาอังกฤษอย่างไรให้เก่งเร็วๆ

ร้านอาหารเกาหลีในเมืองซูบิค Philippines restaurant

เรียนภาษาอังกฤษให้เก่งจาก 6 วิธีนี้