พาไปเที่ยว Subic Fiesta Carnival

อาทิตย์นี้จะพาไปเที่ยวชมสวนสนุกภายในเมืองซูบิคกันครับ ภายในเมืองซูบิคมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแบบทั้งห้างสรรพสินค้าทั่วไป ห้างสรรพสินค้าขายสินค้าปรอดภาษี ทะเล และอีกมากมายภายในเมืองนี้อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีอากาศเย็นสบาย ผู้คนเป็นมิตร และที่สำคัญเปอร์เซ็นการเกิดอาชญากรรมอยู่ที่ 0% ดังนั้นจึงหายห่วงในการเดินทางออกไปเที่ยวไม่ว่าช่วงนั้นจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน


ครั้งนี้เราไปเที่ยวสวนสนุกในตอนกลางคืนเพราะเขาไม่เปิดให้บริการในตอนกลางวัน..อิอิ ที่นี่เป็นสวนสนุกที่เปิดให้บริการเฉพาะกลางคืนและถ้าเป็นเสาอาทิตย์หรือวันหยุดคนจะเยอะมากเป็นพิเศษและในครั้งนี้เราไปในวันหยุดนักขัตฤกษ์ทำให้คนเยอะเป็นพิเศษ แต่ที่สำคัญคือค่าเข้าคนละแค่ 20 เปโซถูกมากยิ่งถ้าแปลงเป็นเงินบาทยิ่งถูกกว่าเดิม


หลังจากที่จ่ายเงินซื้อตั๋วเพื่อเข้างานเรียบร้อยแล้วก็สามารถเดข้าไปดูงานหรือไปเล่นเครื่องเล่นได้เลย ซึ่งเครื่องเล่นที่นี่มีค่อนข้างเยอะเพียงแต่จะออกแนวเครื่องเล่นทั่วไปไม่ใช่เครื่องเล่นที่ใหม่มากนักแต่รับรองว่าสนุกแน่นอน



ผู้คนที่นี่ดูจะชอบการมาเที่ยวที่สวนสนุกมากเพราะดูจากสีหน้าและรอยยิ้มของพวกเขาแล้วดูมีความสุขมากๆ หลังจากที่เข้ามาแล้วเราก็ไปหาจะมาแค่ถ่ายรูปก็ไม่ใช่ ต้องหาอะไรเล่นซักหน่อย


แต่ก่อนจะเล่นก็ต้องจ่ายค่าเครื่องเล่นก่อน 30 เปโซถูกมากเราเลือกเล่นเจ้าปลาหมึกนี่เพราะว่าคนน้อยที่สุดและก็น่าตื่นเต้นดีและเพื่อนชาวญี่ปุ่นก็ดูแฮปปี้กับเครื่องเล่นนี้มาก


แต่ว่าเจ้าเครื่องเล่นนี้คนต่อคิวรอเล่นเยอะมากแต่ว่าพวกเราไม่เล่นเพราะว่ามันน่าเวียนหัวและไม่อยากรอคิวนานๆ จึงเดินไปหาอย่างอื่นเล่นแทน


มาถึงเจ้านี้หน้าตาอาจจะดูธรรมดาๆแต่เวลาเล่นแล้วไม่ธรรมดาเพราะเพราะของจริงสูงมากมันคือรถไฟเหาะที่ดูธรรมาแต่ไม่ธรรมดา


นี่เป็นไวกิ้งที่ใหญกว่าสวนสยามบ้านเราและสูงกว่ามากและพวกเราก็ประทับใจเจ้านี่ที่สุดและที่สำคัญแค่ 50 เปโซถือว่าถูกมาก


มาถึงเครื่องเล่นอันนี้ไม่เคยเล่นที่ไทยมาก่อนนึกว่าจะธรรมดาๆแต่ไม่เลยเพราะตอนแรกก็หมุนเบาๆแต่มันเพิ่มความเร็วขึ้นทุกรอบ สนุกดีแต่ไม่คาดคิดว่าจะหมุนเร็วขนาดนี้


อันนี้ทุกคนน่าจะรู้กันอยู่แล้วว่าเป็นยังไงเพราะบ้านเราก็มี แต่คนที่นี่จะชอบมากบางคนถึงกับลุกขึ้นมาเต้นพร้อมกับเพลงที่เปิดขณะกำลังเล่นเครื่องเล่นอยู่


ภายในสวนสนุกแห่งนี้เต็มไปด้วยเครื่องเล่นมากมายนี่แค่ตัวอย่างบางส่วนเท่านั้นเพราะถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังำงต้องาลองด้วยตัวเองรับรองว่าแตกต่างจากบ้านเราแน่นอน




อันนี้คือขบวนรถไฟผีน่ากลัวมากเพราะมีคนที่ปลอมเป็นผีหลายคนข้างในและรอแกล้งเราอยู่น่ากลัวมากและนอกจากเครื่องเล่นเหล่านี้แล้วยังมีกิจกรรมหลายอย่างด้านในพร้อมที่จะเสริฟความบรรเทิงแบบครบรส





และนี่ก็คือ Subic Fiesta Carnival ซึ่งเป็นสวนสนุกที่แตกต่างจากบ้านเราแต่ให้ความสนุกในรูปแบบใหม่ที่เราไม่เคยเจอ มันคงดีไม่น้อยที่มาเรียนภาษาอังกฤษแล้วมีสภาพแวดล้อมที่ดีอย่างเมืองซูบิคและยังมีกิจกรรมมากมายมีไว้ให้เพื่อไปผ่อนคลายในวันหยุด ครั้งต่อไปจะเป็นที่ไหนรอติดตามได้เลยครับ

Comments

  1. เรียนภาษาอังกฤษไปด้วยและเที่ยวไปด้วย ได้ใช้ภาษาอังกฤษในหลากหลายสถานะการเพื่อพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts

มารู้จักเมืองซูบิคกันเถอะ

ในที่สุดก็ถึงวันออกเดินทาง

รีวิวร้านอาหาร Mang Inasal

10 เหตุผลที่ควรมาเรียนที่ Keystone Academy เมืองซูบิค

10 เหตุผลที่ควรไปเรียนต่างประเทศ

ยินดีต้องรับน้องไอซ์นักเรียนจากประเทศไทยของเรา

10 วิธีเรียนภาษาอังกฤษอย่างไรให้เก่งเร็วๆ

รีวิวโรงเรียนของเราน่าอยู่ "Keystone academy"

ร้านอาหารเกาหลีในเมืองซูบิค Philippines restaurant

เรียนภาษาอังกฤษให้เก่งจาก 6 วิธีนี้